Ngày 13/9/2020
Năm 2019 và 2020 chúng ta chứng kiễn sự chuyển hướng của Vingroup sang lĩnh vực ô tô, điện thoại di động và khả năng là thiết bị điện tử.
Việc hoạch định chiến lược phát triển của doanh nghiệp là cực kỳ quan trọng. Vị thế của người dẫn đầu sẽ luôn luôn phải chịu một áp lực cực kỳ nặng nề, sẽ luôn luôn bị giới truyền thông đào bới mổ sẽ, đấy là bản tính của xã hội. Kẻ mạnh sẽ chỉ làm cho con người ta có cảm giác khiếp sợ.
Liên tiếp 2 thông tin về việc kinh doanh thua lỗ của Vinfast và Vinpearl được báo chí đang tải:
- Vinfast lỗ 5000 tỷ
https://zingnews.vn/vinfast-lo-gan-6600-ty-dong-sau-nua-nam-post1129398.html
- Vipearl lỗ 5100 tỷ
https://zingnews.vn/vinpearl-lo-gan-5100-ty-dong-post1130792.html
Các báo cáo tài chính có thể cho chúng ta thấy sức khỏe của tập đoàn Vingroup dường như là không tốt. Các chiến lược phát triển thông qua việc quảng cáo, phát triển thương hiệu luôn luôn là một con dao 2 lưỡi, trong lịch sử từng có câu "giang sơn có thể giành lấy trong 1 ngày, nhưng để giữ được giang sơn thì cực kỳ khó."
Một sản phẩn tốt phải gây dựng được thương hiệu cần có thời gian dài, bản chất là phải lấy chất lượng, việc cải tiến chất lượng liên tục sẽ tạo nên thương hiệu tồn tại. Chỉ bằng việc quảng cáo rầm rộ không làm cho sản phẩm tốt hơn, đúng hơn là chỉ đem lại khả năng nhận diện tốt hơn. Về lâu dài nếu chất lượng vẫn không đảm bảo thì trong một thời gian lợi nhuận cũng theo đó dần dần teo top lại.
Chúng ta cùng xem trong thời gian tới những hướng đi tích cực nào sẽ được triển khai khi thị trường bất động sản là nguồn thu chính của Vingroup đã dần bão hòa, việc chuyển hướng sang lĩnh vực mới bẳng việc quảng bá với chi phí cao, đầu tư dàn trải trên nhiều mặt trận sẽ gây áp lực rất lớn lên lượng vốn lưu động. Có hay không trong một ngày nguồn vốn sẽ cạn kiện và gây ra ảnh hưởng dây chuyền lên toàn hệ thống Vingroup dẫn đến sự lụi tàn 😪